วัน-เวลาทำการ
วันจันทร์-ศุกร์ 09.00 - 18.00 น.
วันเสาร์ 09.00 - 12.00 น.

ทัวร์ต่างประเทศ

วิธีจองให้ได้ตั๋วราคาถูก | ตั๋วเครื่องบินราคาถูก | ทำอย่างไร?

Jun 18,2019
|
by Skyhigh88travel

วิธีจองให้ได้ตั๋วราคาถูก นั้นมีอะไรบ้าง? ควรทำอย่างไร?

สิ่งที่ควรทำและไม่ควรทำ หากต้องการจองตั๋วเครื่องบินราคาถูก

  • “ควร” หาตั๋วเครื่องบินที่นั่งทีละ 1 ใบ

           แม้ว่าคุณจะต้องการจองแบบหลายคน สายการบินบ่อยครั้งมักจะ ขายราคาตั๋วเครื่องบินแบบเป็นกลุ่มในราคาที่ต่างออกไปในที่นั่งแบบคู่ในแต่ละคลาส สมมุติว่าคุณต้องการตั๋ว 4 ใบในขณะที่เหลือที่นั่งราคาถูกอยู่เพียงที่เดียวระบบอัตโนมัติส่วนมากจะโชว์ราคาที่แพงที่สุดสำหรับตั๋ว 4 ที่นั้น ลอง จองทีละใบ คุณจะสามารถจองราคาที่ถูกลงได้ ด้วยการที่คุณจองตั๋วที่ที่ลดราคาก่อนแล้วที่เหลือก็จองแบบปกติ วิธีนี้สามารถลดค่าใช้จ่ายได้มากที่สุดที่เป็นไปได้ หรือในอีกกรณีหนึ่งถ้า ตั๋วราคาโปรโมชั่น นั้นต้องระบุที่นั่ง ให้คุณเลือกจองตั๋วถัดไปจากที่ว่างด้านข้างของคุณไปอีก 1 ที่ แล้วจึงจองใหม่จากนั้นให้คุณเลือกที่ว่างตรงที่คุณเว้นไว้ครั้งแรก วิธีนี้นั้นต้องใช้ความพยายามและเวลาที่มากแต่จะสามารถลดราคาตั๋วของคุณได้แน่นอน

  • “ควร” หาตั๋วเครื่องบินในกลางสัปดาห์

           สายการบินส่วนใหญ่นั้นชอบที่จะปล่อยโปรโมชั่นออกมาวันอังคารและหมดโปรโมชั่นในวันพฤหัสบดี ฉะนั้นไม่ควรหาตั๋วเครื่องบินเฉพาะวันหยุดสุดสัปดาห์ ระยะเวลาที่โฆษณาโดยปกติจะมีเป้าหมายเดินทางในอีก 2-3 เดือนและมีเวลาประมาณ 14-21 วันในการซื้อตั๋วแบบเป็นทางการ

  • “ไม่ควร” หลีกเลี่ยงจองวันเดินทางในวันหยุดหากต้องการไปเที่ยวในวันหยุด

           คุณสามารถจองเลื่อนตั๋วของคุณได้ เช่นคุณจองตั๋วก่อนเข้าวันหยุด 1 วันและทำการเลื่อนตั๋วที่จองนั้นไปอีก 1 วันโดยเสียค่าใช้ จ่ายไม่มากนักและได้ตั๋วเดินทางในวันหยุดพอดี นั่นทำให้คุณประหยัดเงินได้มาก หรือไม่คุณก็ทำการจองข้ามวันหยุดนั้นไปอีก 1 วันเช่น มีวันหยุด 2 วัน คุณสามารถจองก่อนวันหยุดนั้น 1 วันก็สามารถลดค่าใช้จ่ายของคุณได้

  • “ควร” หาตั๋วเครื่องบินไปกลับ แม้ว่าจะต่างสายการบิน

           ตั๋วเที่ยวเดียวนั้น ถ้าจองแบบไปและกลับจะราคาแพงกว่าตั๋วไปกลับแบบรวม เพราะฉะนั้นดูเวลาและวันกับสายการบินให้ดีก่อนจองทุกครั้ง

  • “ควร” หาตั๋วเครื่องบินสักใบที่เป็นขาไปหรือขากลับให้ตรงกับวัน อังคาร พุธและเสาร์

           เพราะที่นั่งในวันดังกล่าวนั้นส่วนใหญ่จะว่างหรือมีผู้ใช้น้อยที่สุด นั่นทำให้ราคาตั๋วเครื่องบินถูกลงได้อีกมาก

  • “ควร” หาโปรโมชั่นแบบแพ็คเกจก่อนเสมอ

            หากท่านต้องการโรงแรม และ ตั๋วเครื่องบิน พร้อมกันนั้น ถ้าท่านจองแบบปกติทีละอย่างจะทำให้เสียค่าใช้จ่ายมากเกินความจำเป็น หากพบหรือเจอ แพ็คเกจ ที่ตรงกับความต้องการของเราควรใส่ใจและจองมันเพราะนั่นเป็นการดีลของโรงแรมและสายการบินซึ่งจะได้ราคาถูกมากกว่า

  • “ควร” รีบจองตั๋วเครื่องบินราคาถูกในเวลาจำกัดก่อนไม่ว่าจะเดินทางหรือไม่

            หากท่านใช้วิธีนี้มันจะทำให้ท่านสามารถคว้าโอกาสที่จะได้ตั๋วราคาถูกสุดๆได้ทันเวลา แต่ถ้าหากคว้าไว้แล้วและไม่สามารถเดินทางได้ บางสายการบินสามารถ เรียกเงินคืนจำนวนเต็มได้ภายในระยะเวลา 24ชั่วโมง อย่างไรก็ตามท่านควรหมั่นอ่านและตรวจเช็คข้อตกลงของสายการบินให้ดีก่อนทำการจอง

  • “ไม่ควร” มองข้ามสนามบินไกล้เคียง

            ยกตัวอย่างเช่น หากคุณ จองตั๋วเครื่องบิน มาลงที่สนามบินสุวรรณภูมิ คุณอาจต้องเสียเงินมากกว่าบางสายการบินซึ่งเดินทางจากที่เดียวกันแต่มาลงที่สนามบิน ดอนเมืองในราคาที่ถูกกว่ามาก ฉะนั้นหมั่นเช็คราคาสายการบินและสนามบินไกล้เคียงให้ดีก่อนทำการจอง

  • “ควร” หมั่นเช็คข่าวสารต่างๆจากทุกสื่อ

            เพื่อที่จะให้คุณสามารถพบ ตั๋วเครื่องบิน หรือ แพ็กเกจ ราคาถูกก่อนใครและได้สิทธิในการจองก่อนคนอื่น

  • “ควร” หมั่นเช็คและเปรียบเทียบหากใช้คะแนนแลกตั๋วเครื่องบินกับโปรโมชั่น

            บัตรเครดิตบางบัตรนั้นสามารถสะสมแต้มจากไมล์เครื่องบินได้และนั่นสามารถแลกให้คุณเดินทางไปที่ที่คุณต้องการ แต่คุณอย่าลืมไปว่าหากเช็คในโปรโมชั่นแล้ว ตั๋วเครื่องบิน มีราคาถูกมากกว่าที่คุณจะใช้แต้มแลกมาเพื่อจองได้นั้น คุณควรจองจากโปรโมชั่นแล้วเก็บคะแนนของคุณไว้ในโอกาสที่จำเป็นมากกว่าในโอกาสถัดไปไดั

  • “ไม่ควร” กลัวที่จะหยุดพักค้างคืนระหว่างบิน

            ถ้าคุณสามารถจองตั๋วที่ต้องหยุดพักกลางทางได้นั่นจะเป็นราคาที่ถูกกว่าราคาเดินทางแบบไม่หยุดพักได้มาก ทั้งนี้เวลาที่คุณหยุดพักนั้นยังสามารถสร้างโอกาสของคุณที่จะได้ท่องเที่ยวในที่นั้นได้อีกด้วย

  • “ไม่ควร” อายที่จะจองตั๋วและไปเที่ยวในช่วงนอกฤดูกาลหรือเกือบออกฤดูกาล

            ในการเที่ยวแบบนี้นั้นจะทำให้คุณประหยัดไม่ใช่แค่ ตั๋วเครื่องบิน แต่รวมถึงเกือบทุกอย่างของรายจ่ายของคุณ และในเวลานอกฤดูกาลนั้นราคาสิ่งของจะถูกลงอย่างมากทำให้คุณจับจ่ายได้อย่างสะดวก หากมีปัญหากับสภาพอากาศหรือฤดูควรหาที่เที่ยวที่เป็นแบบปิดเพื่อให้การท่องเที่ยวของคุณนั้นเปิดขึ้นในมุมมองที่ใหม่และแตกต่างได้อีกด้วย

            วิธีจองให้ได้ตั๋วราคาถูก เหล่านี้สามารถช่วยคุณให้คุณมีโอกาสที่จะจองตั๋วเครื่องบินได้ในราคาที่ถูกมากขึ้น และในทุกวิธีการนั้นมักมีสิ่งที่น่าสนใจซ่อนอยู่เสมอ หากต้องการ จองตั๋วเครื่องบิน หรือ แพ็กเกจทัวร์ แล้วละก็สามรารถสอบถามได้ทันทีผ่าน SkyHigh88Travel website

 

Powered by
ติดต่อข่าวสารโปรโมชั่นทัวร์
qr_code